ติ่มซำ อาหารเช้ายอดนิยมของคนภูเก็ต

ติ่มซำ หรือที่คนภูเก็ตเรียกว่า "เส่วโบ๋ย" อาหารตอนเช้าของชาวภูเก็ตที่นิยมทาน นอกจากจะเป็นขนมจีน หรือโรตีมะตะบะแล้ว ร้านที่มาแนะนำวันนี้เป็นร้านบุญรัตน์โกลด์ สาขา3  ซึ่งอีก 2 สาขาจะตั้งอยู่ในเมือง



พอเรามาถึงที่ร้าน เค้าจะยกติ่มซำนานาชนิดตมาเสิร์ฟให้จ้า ไม่ว่าจะเป็น จีบเก๋า, จีบกุ้ง, จีบปู ฮะเก๋า สาหร่ายห่้อหมู ก๋วยเตี๋ยวหลอด


ปอเปี๊ยะห่อไข่ หมูทอด  ไส้กรอกราดซอส

รวมทั้งของทอดต่าง ๆๆ  ทางร้านเค้าจะนำมาตั้งให้เราจนเต็มโต๊ะ แต่ไม่ต้องตกใจ ^^' ถ้วยไหนเราไม่ทานเค้าก็ไม่คิดตังจ้า แต่อย่าเผลอจิ้มสักชิ้น ชิมสักลูก อันนี้คิดตังนะจ๊ะ หรือไม่พอขอเบิ้ลได้จ้า

แต่จะมีบางเมนูที่เราต้องสั่งเอง เช่น ปลานึ่ง  แนะนำให้สั่งหนึ่งถ้วยต่อคน แต่บางทีเค้าจะมาเสิร์ฟให้ครบจำนวนคนนั่ง , หมั่นโถ+แกงไก่ สามารถสั่งหมั่นโถเพิ่มได้จ้า, บะกุ๊ดเต๋ ,ซาลาเปาไส้หมูสับ, ไส้หมูแดง, ไส้ครีม
ปลานึ่ง

บะกูดเต๋

หมั่นโถ + แกงไก่้ มีเฉพาะเสาร์-อาทิตย์


โดยติ่มซำ เค้าจะทานกับน้้าำจิ้มมะขามสูํตรเด็ดของทานร้านเค้า รสชาติจะออกหวาน ๆ หน่อย บีบน้ำจิ้มใส่ถ้วยที่เตรียมไว้ให้ พร้อมกับส้อมเตรียมจิ้ม ๆ สิ่งที่อยากกินได้เล้ยย ^_^  หรือถ้าไม่ชอบก็ขอจิ๊กโช่วจากทางร้านได้ค่ะ เค้าจะเตรียมไว้ให้

ร้านเค้ายังมีเมนูอื่นอีก ไม่ว่าจะเป็นโจ๊กหมู หรือหมี่สั่วหมูใส่ไข่ ใครไม่อยากทานไข่ก็บอกเค้าได้เลยค่า
หมี่สั่วหมูใส่ไข่
หมี่สั่วของภูเก็ตเค้าจะผลิตเป็นเส้นเล็กๆ ขนาดเท่าเส้นหมี่ขาว แต่รสชาติไม่เหมือนหมี่ขาวนะ ถ้ามาเที่ยวแล้วลองสั่งชิมได้เลยจ้า
หมี่สั่วของภูเก็ต


ส่วนเมนูต่างอื่น ๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่เวบไซต์ http://www.boonratdimsum.com/menu_th.htm

ร้านเค้าจะเปิดตั้งแต่หกโมงเช้า แต่แนะนำไม่ควรไปเกินเก้าโมงเช้า เพราะของอร่อย ของทอด ซาลาเปาจะหมดซะก่อน ได้ทานไม่ครบอย่างแน่ๆๆ


การเดินทางไปร้านบุญรัตน์โกลด์ สาขาสาม ถ้าดูจากแผนที่ จะอยู่ติดกับศูนย์โตโยต้าเลยค่ะ

ความคิดเห็น